Thiết kế nhà bếp kiểu Châu Âu hiện đại | Không kém phần sang trọng

thiết kế nhà bếp kiểu Châu Âu

Những người nội trợ thời hiện đại có rất nhiều vật dụng trợ giúp cho việc nội trợ hơn ngày xưa, thiết kế nhà bếp kiểu Châu Âu đã biến chuyện tề gia nội trợ của những người phụ nữ không còn là gánh nặng trên vai, mà nó trở thành niềm vui mỗi khi làm bữa ăn cho những người thân yêu nhất của mình.

Trong gia đình, nhà bếp được coi là nơi những người phụ nữ chăm sóc người chồng và những đứa con của mình bằng những bữa ăn ngon và rất ấm cúng. Các cụ ngày xưa nói không có sai, bếp là nơi hâm nóng tình cảm của gia đình. Đây chính là nơi mà tất cả các thành viên trong gia đình có thể quây quần bên nhau sau ngày làm việc mệt nhọc.

thiết kế nhà bếp kiểu Châu Âu

Nội thất trong thiết kế nhà bếp kiểu Châu Âu có điểm đặc biệt nào?

 1. Nét cổ điển, sang trọng là đặc trưng

Nội thất phòng bếp châu Âu luôn khoát lên mình vẻ đẹp sang trọng và quyến rũ. Không chỉ là điểm nhấn của gian bếp nhà bạn, nội thất nhà bếp theo phong cách này còn làm cho cả không gian ngôi nhà bạn trở nên vô cùng đẳng cấp và quý phái. Một căn bếp hoàn hảo sẽ khiến cho gia chủ hãnh diện với khách đến nhà. Là một nơi tuyệt vời để tổ chức những buổi tiệc hoặc những bữa cơm gia đình ấm cúng.

 2. Trang trí tinh xảo, đẳng cấp

Không quá tham lam những chi tiết rườm rà làm mất vẻ đẹp vốn có,  nội thất nhà bếp châu Âu chắt lọc những tiểu tiết tinh xảo nhất. Từ trước đến nay, chúng ta luôn biết đến Châu Âu như một nơi hòa quyện cả cổ kính và hiện đại. Nhà bếp châu Âu cũng mang hơi hướng đó. Thông qua những chi tiết điêu khắc độc đáo, chúng thổi vào căn bếp nhà bạn những luồng gió mới. Làm cho căn bếp nhà bạn trở nên vô cùng sang trọng và đẳng cấp.

Xem ngay:  Làm sao để tự thiết kế nhà bếp thông minh cho riêng mình?

 3. Công dụng tích hợp, rất bền và chắc chắn

Như đã đề cập ở trên, nội thất nhà bếp châu Âu vừa cổ điển vừa hiện đại. Sự hiện đại còn thể hiện trong công dụng mà nó tích hợp. Thông thường những món đồ nhà bếp châu Âu sẽ có nhiều công dụng hơn những món đồ bình thường cùng tên gọi. Ví dụ như tủ bếp có thiết kế độc đáo với nhiều ngăn chứa thực phẩm. Hoặc kết hợp cả bàn ăn và tủ bếp dưới chân bàn. Rất tiện lợi đúng không nào?

thiết kế nhà bếp kiểu Châu Âu

 4. Đồ nội thất nhà bếp châu Âu có đắt không?

Tâm lý này chắc hẳn sẽ là một nỗi trăn trở chung của nhiều người. Chúng ta thường nghĩ, nội thất nhà bếp châu Âu sẽ đắt tiền và khó mua được chính hãng. Tuy nhiên suy nghĩ đó chưa chắc đã đúng. Theo kinh nghiệm của Bếp Điện Hồng Ngoại, việc mua đồ nội thất nhà bếp Châu Âu có giá phụ thuộc vào 2 yêu tố sau:

–  Tim cho mình một nơi uy tín, cung cấp nội thất chất lượng với giá thành hợp lý.

–  Chọn đồ nội thất phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình.

Thiết kế nhà bếp kiểu Châu Âu theo phong cách hiện đại

Ngày nay nhà bếp đã trở nên vô cùng quan trọng, nó được ví như trái tim của ngôi nhà. Đó là nơi mọi người trở nên thoải mái và là nơi các gia đình quây quần ăn uống và dành thời gian cho nhau. Đó là lý do tại sao nhà bếp của một ngôi nhà phải đẹp, thoải mái và công năng tối ưu, hiện đại. Cùng Bếp Điện Hồng Ngoại khám phá top 5 ý tưởng thiết kế nhà bếp đẹp hiện đại theo phong cách Châu Âu độc đáo. Khiến bất kỳ ai cũng dễ dàng bị chinh phục và yêu thích.

1. Thiết kế tủ bếp nhiều màu sắc độc đáo, ấn tượng

Các ô màu tủ bếp với nhiều gam màu trong thiết kế nhà bếp này mang lại cho nó một cảm giác công nghiệp và chưa hoàn thành. Tuy nhiên, các yếu tố của nhà bếp là sạch sẽ và đánh bóng, từ đồ vật trang trí ánh sáng bằng thép không gỉ sáng bóng cho đến những chiếc ghế Bếp hiện đại . Bàn đảo nhỏ hoàn hảo cho các bữa ăn lớn với tủ rượu trang trí sang trọng và hiện đại.

2. Thiết kế nhà bếp đẹp theo phong cách Châu Âu tối giản nhất

Nhà bếp hoàn hảo, thu hút không phải chiếm nhiều không gian của ngôi nhà. Bếp nhỏ này nằm gọn gàng bên dưới khu vực sinh hoạt có gác xép, tối đa hóa công năng của ngôi nhà. Tận dụng không gian để lưu trữ một cách cần thiết nhất có thể.

3. Thiết kế nhà bếp kiểu Châu Âu mang hơi hướng mộc mạc, cổ xưa

Với thiết kế này các kiến trúc sư đã tạo ra một cảm giác hiện đại trong một ngôi nhà mộc mạc, giản đơn. Với giá treo nồi từ dầm trên cao và tủ kính phía trước để đầu bếp gia đình có thể nhìn thấy bất cứ thứ gì bên trong.

Xem ngay:  Cách thiết kế nhà bếp chung cư hợp lý và tiện nghi cho gia đình bạn

4. Nhà bếp hiện đại với hai gam màu đen và trắng

Bằng cách sử dụng màu đen và trắng làm bảng màu cho nhà bếp hiện đại này. Các nhà kiến trúc sư đã mang đến cho nó cảm giác vượt thời gian ngay lập tức. Một hòn đảo mở rộng cung cấp nhiều diện tích bề mặt hơn trong khi các thiết bị được xây dựng vào tường một cách hợp lý và thuận tiện.

thiết kế nhà bếp kiểu Châu Âu

5. Thêm đảo bếp hiện đại và cửa sổ lớn đón ánh sáng

Thiết kế nhà bếp hiện đại với một đảo bếp tạo ra cảm giác của một căn phòng riêng biệt trong ngôi nhà mở này. Chủ đề màu trắng trên nền trắng tận dụng tối đa các cửa sổ lớn đón ánh nắng. Khiến mọi thứ đều cảm thấy tươi sáng, thoáng mát và cởi mở.

Thiết kế nhà bếp kiểu Châu Âu theo phong thủy đúng cách HÚT tài lộc và sức khỏe

Vấn đề thiết kế bếp luôn được xếp hạng song song với xây cất nhà ở, đặc biệt theo phong tục tập quán của phương đông. Tầm quan trọng ngang mức với thiết kế phòng khách cũng như các vị trí khác. Nhiều gia chủ còn ưu tiên đặt lên hàng đầu. Bởi họ nhận định rằng bếp có ảnh hưởng mạnh đến sự hạnh phúc và phát triển của gia đình.

Các chuyên gia cũng cho những lời khuyên hay về thiết kế bếp theo phong thủy. Theo đó, bếp có thể được thiết kế bởi chính chủ thầu xây dựng khi xây mới hoặc sửa chữa nhà. Hoặc sẽ có một đội ngũ chuyên gia chuyên thiết kế và thi công bếp sẽ thực hiện công đoạn này.

1. Hướng đặt thiết kế nhà bếp kiểu Châu Âu theo phong thủy

Theo quan niệm ông bà ta từ xưa đến nay, bếp nấu là linh hồn của ngôi nhà tạo ra nguồn năng lượng tích cực mang đến sức khỏe, tài lộc và may mắn cho các thành viên trong gia đình. Vì vậy, việc xem hướng đặt bếp trong ngôi nhà hợp tuổi với gia chủ là rất quan trọng cần phải chính xác.

Theo các chuyên gia thiết kế bếp theo phong thủy và các chuyên gia phong thủy, hướng tốt nhà bếp là hướng Nam, Tây, Đông Bắc và các hướng xấu là hướng đứng nấu quay lưng lại với hướng nhà. Ví dụ: nhà hướng Đông đặt bếp hướng Tây là đại kị.

Ngoài ra, không nên đặt bếp đối diện với cửa chính dễ làm thất thoát năng lượng tốt của phòng bếp ảnh hưởng xấu đến sức khỏe gia chủ. Không được đặt bếp ở hướng chính Bắc sẽ khiến gia đạo bất hòa, không sung túc.

 2. Vị trí đặt bếp theo phong thủy

Cách đặt bếp theo phong thủy để gia đình yên ổn, trên dưới thuận hòa tốt nhất nên tránh những góc nhọn, tránh đặt bếp dưới xà ngang trong nhà để không cản trở con đường làm ăn được thuận lợi của gia chủ.

Luôn đặt bếp theo phong thủy ở những nơi cao ráo, sạch sẽ, thoáng khí và có ánh sáng tự nhiên để không bị ảnh hưởng xấu bởi các mùi hôi phóng uế hay vi khuẩn làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cá thành viên trong gia đình của bạn. Chính vì thế, điều kiêng kị mà các gia đình Việt đang mắc phải mà không nhận biết là không nên đặt vị trí của bếp ở đối diện cửa nhà vệ sinh, phía trên hay phía dưới nhà vệ sinh. Nếu vị trí đặt bếp của gia đình bạn đang bị lỗi này cần khắc phục ngay để tránh những điều không may mắn làm ảnh hưởng đến sức khỏe người thân trong gia đình nhé!

Xem ngay:  Sáng tạo với thiết kế nhà bếp không gian mở và hiện đại

Một lưu ý nữa cũng khá quan trọng là để đặt bếp hợp phong thủy không nên đặt gần hay đối diện phòng ngủ, do nhà bếp là nơi nấu nướng các món ăn dễ bốc ra mùi, dễ làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của mọi người, còn bếp đặt đối diện phòng ngủ làm cho không khí trong gian phòng ngủ bị ngột ngạt.

 3. Cách bố trí nội thất thiết bị cho phòng bếp

Hình ảnh bếp nơi nấu nướng tượng trưng cho mệnh Hỏa, mà mệnh Hỏa thì kỵ mệnh Thủy nên khi bố trí nội thất thiết bị phòng bếp cần lưu ý thiết kế sao cho hai yếu tố này không quá gần nhau. Tủ lạnh, bồn rửa bát, máy giặt không nên đặt quá gần bếp nấu tránh những luồng khí xấu. Tốt nhất nên áp dụng qui tắc tam giác: bếp – tủ lạnh – bồn rửa bát. Các chuyên gia thiết kế bếp theo phong thủy nên tư vấn kỹ cho gia chủ để gia chủ nắm rõ tại sao cần thiết kế như vậy.

Một điểm đặc biệt lưu ý mà ít gia chủ lưu tâm là khi thiết kế cửa nhà bếp, tủ bếp, vị trí đặt các thiết bị nhà bếp, thiết bị chiếu sáng, … thì các kích thước thiết kế đều có thể tuân thủ đặt theo phong thủy thông qua việc áp dụng THƯỚC LỖ BAN. Bạn có thể tìm hiểu thêm về thước lỗ ban ngay bên dưới để hiểu chính xác và áp dụng hiệu quả cao nhất cho không gian bếp gia đình mang đến may mắn, tài lộc và sức khỏe nhé!

 4. Màu sắc cho phòng bếp

Bên cạnh việc đặt bếp theo phong thủy đúng cách thì màu sắc phòng bếp cũng nên chọn màu hợp với tuổi gia chủ, tạo cảm giác ấm áp để tình cảm gia đình luôn luôn thuận hòa êm ấm. Tùy vào mỗi không gian bếp mà màu sắc sẽ phát huy tác dụng khác nhau.

Đặt bếp theo phong thủy đúng cách khi đã thiết kế bếp theo phong thủy phù hợp, tránh được những điều kiêng kị sẽ mang đến may mắn, công danh, tài lộc và bình an cho tất cả thành viên sống trong căn nhà. Vì vậy khi thiết kế nhà bếp mọi người nên lưu ý cách đặt bếp theo phong thủy tránh được những vận hạn không đáng có vì chút vô tâm nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *