Xu hướng thiết kế bếp mở giúp diện tích được nhân đôi ấn tượng

thiết kế bếp mở

Ngày nay, xu hướng thiết kế bếp mở trong các căn hộ nhỏ và nhà chung cư ngày càng được ứng dụng rộng rãi. Bởi hiệu quả giúp tiết kiệm chi phí và diện tích. Tuy nhiên, thiết kế nhà bếp không gian mở không hề đơn giản. Bởi vì phong cách này còn khá mới lạ với nhiều người. Cùng chúng tôi tham khảo những ý tưởng không gian mở cho phòng bếp được yêu thích nhất 2021 nhé.

thiết kế bếp mở

Ưu nhược điểm của việc thiết kế bếp mở mang lại cho gia chủ

Ưu điểm

Thứ nhất, một bố cục mở mang lại lợi ích to lớn cho đời sống gia đình. Không còn sự cách ly và ngăn cách trong quá trình chuẩn và dùng bữa. Tất cả người trong gia đình và những vị khách có thể vừa trò chuyện vừa chuẩn bị bữa ăn, mà không bị ngăn cách bởi vách tường. Vì thế, một nhà bếp mở hướng tới sự đồng nhất giữa các không gian trong nhà và nhu cầu cuộc sống của gia chủ.

Ngoài những lợi ích của cách bố trí trên, cảm giác về sự rộng rãi, phong cách tự do và không gian mở cho ngôi nhà được đánh giá cao trong giới phê bình nội thất. Với bố cục và thiết kế thông minh, ngay cả một ngôi nhà nhỏ có thể đem lại cảm giác to lớn và rộng rãi. Khi nó được kết hợp với các không gian. Và tất nhiên, quầy bếp và lò nướng được dùng để phục vụ mọi người thưởng thức bữa ăn.

Xem ngay:  Xem ngay cách thiết kế nhà bếp cho nhà cấp 4 tiện nghi với những mẹo đơn giản

thiết kế bếp mở

Nhược điểm

Một số khó khăn trong việc bố trí sàn mở cho nhà bếp có thể đến từ việc loại bỏ tường ngăn cách. Thêm đường ống và hệ thống dây điện mới. Nếu hệ thống đường dây cũ không được cung cấp cho nhà thiết kế mới.

Một thách thức nhỏ có thể đến từ việc thiếu sự phân chia. Với việc không có tường ngăn cách, sẽ tạo điều kiện cho mọi sự di chuyển không được kiểm soát.

Và cuối cùng, chi phí tu sửa nhà bếp của bạn có thể khá đáng kể. Nhà bếp là một trong những không gian đắt nhất trong nhà của một người. Để chuẩn bị cho sự bất tiện đó, hãy vận dụng những khả năng từ các mẫu thiết kế hiện đại cùng với thiết kế sáng tạo cho thiết kế của bạn.

Top những ý tưởng thiết kế bếp mở hot nhất 2021

Không gian bếp mở đa năng kết hợp với phòng ăn

Với kiểu thiết kế nhà bếp này, thì không gian không chỉ sử dụng để nấu ăn. Bạn còn có thể quây quần cùng gia đình với thiết kế không gian bếp mở kết hợp phòng ăn. Thiết kế đa năng này mang lại sự tối ưu cho không gian. Nó giúp bạn tiết kiệm được không gian căn hộ. Đồng thời, tạo sự tiện dụng trong quá trình nấu nướng.

thiết kế bếp mở

Những thiết kế bếp mở đa năng với không gian thông thoáng ngày càng được ưa chuộng. Lưu ý duy nhất đó là nên bố trí và phân chia không gian một cách thật hợp lý.

Xem ngay:  Một số những lưu ý quan trọng khi thiết kế nhà bếp cấp 4

Không gian bếp mở với tủ bếp đảo khổng lồ

Thiết kế bếp mở giúp không gian nhà bếp thông thoáng, mùi thức ăn không bị tồn đọng. Chính vì vậy, nó sẽ tạo ra không gian thoáng đãng. Với không gian bếp mở, việc tạo điểm nhấn không gian là rất cần thiết. Bạn có thể thiết kế thêm tủ bếp đảo tiện dụng đặt ở trung tâm. Bên cạnh đó là bồn rửa tích hợp cùng với ghế xung quanh.

thiết kế bếp mở

Những mẫu tủ bếp là không thể thiếu với những căn bếp tiện ích. Nó có thể giúp bạn đựng đồ làm bếp và rất tiện dụng cho quá trình nấu ăn. Đặc biệt với tủ bếp đảo thì lại càng tiện ích. Có thể thiết kế thêm hệ thống đèn cho tủ bếp để tăng phần ánh sáng cho gian bếp. Đồng thời, cũng giúp không gian bếp mở đẹp hơn rất nhiều.

Không gian bếp mở mang tính nghệ thuật cao

Đây là kiểu thiết kế không gian bếp mở mang đến rất nhiều cảm xúc với tính thẩm mỹ cao. Bạn có thể treo thêm những bức tranh đơn giản, làm tăng tính nghệ thuật cho căn bếp. Đặc tính của những kiểu bếp mở là thường tràn ngập ánh sáng. Chính vì vậy, thiết kế không gian bếp đậm tính nghệ thuật sẽ khiến không gian vô cùng đẹp và hài hòa. Kiểu thiết kế hiện đại đầy phá cách này sẽ tạo ấn tượng và sự cuốn hút cho căn bếp gia đình.

Xem ngay:  Làm sao để thiết kế nhà bếp và phòng ăn hợp lý?

Bên cạnh đó, bạn có thể thiết kế thêm quầy bar nhỏ cho không gian bếp mở. Một bộ bàn ăn phá cách với ghế sofa sẽ mang đến nguồn cảm hứng nấu ăn bất tận. Hãy thử áp dụng kiểu thiết kế này cho không gian bếp nhà mình bạn nhé.

Không gian bếp mở trang nhã và tinh tế

Với kiểu thiết kế này, những gam màu nhẹ nhàng như trắng, vàng nhạt, hồng phớt thường được ưu tiên sử dụng. Bạn có thể chọn lựa những vật dụng nhà bếp màu sắc để không gian bếp mở trở nên thật nổi bật và ấn tượng. Những gam màu sáng cũng tạo hiệu ứng thị giác, giúp căn phòng rộng rãi hơn rất nhiều.

Căn bếp mở màu trang nhã sẽ được thiết kế như trung tâm hoạt động của cả gia đình. Bạn có thể cùng các thành viên khác trong gia đình nấu nướng, ăn uống và thư giãn. Không gian mở nhìn ra phía ngoài cũng làm cảm hứng nấu nướng luôn ngập tràn.

Trên đây, chúng tôi đã giúp bạn tìm hiểu những mẫu thiết kế bếp mở tinh tế và cuốn hút cho hộ gia đình. Đây là những mẫu bếp thiết kế đơn giản nhưng tính ứng dụng lại khá cao. Bạn có thể lựa chọn những kiểu thiết kế này để tận dụng tối đa không gian.

Bên cạnh đó, nó cũng khá thông thoáng, tránh sự bí bách khi mùi thức ăn không thể thoát ra ngoài. Với kiểu thiết kế bếp mở này, chắc chắn bạn và gia đình sẽ vô cùng hài lòng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *