Top 8+ mẫu thiết kế nhà bếp nhỏ tận dụng không gian đáng học hỏi

thiết kế nhà bếp nhỏ

Tại các thành phố lớn, diện tích nhà ở hoặc chung cư không được rộng rãi như ở nông thôn. Chính vì vậy, diện tích nhà bếp thường khá nhỏ. Nhưng dưới bàn tay của các kỹ sư chuyên nghiệp và nhiều kinh nghiệm. Có thể thiết kế nhà bếp diện tích nhỏ đẹp, sang và tiện nghi không thua kém các nhà bếp diện tích lớn.

thiết kế nhà bếp nhỏ

Xem ngay các mẫu thiết kế nhà bếp nhỏ đẹp – hiện đại – tiện nghi

Khi thiết kế nhà bếp diện tích nhỏ, ngoài phong cách các bạn cần chú ý để kiểu dáng của tủ bếp. Mỗi kiểu dáng sẽ phù hợp với từng diện tích và không gian khác nhau. Dưới đây là những mẫu nhà bếp đẹp các bạn có thể tham khảo.

Nhà bếp theo phong cách hiện đại diện tích nhỏ

Hiện đại là xu hướng được hầu hết các gia đình Việt hướng tới. Vì vậy, khi thiết kế nhà bếp các bạn có thể áp dụng phong cách này. Nhà bếp theo phong cách hiện đại thường được tối giản về mọi mặt. Tủ bếp kích thước nhỏ nhưng được thiết kế thông minh, bàn ăn được bố trí gần với bếp,…

Xem ngay:  Mẫu thiết kế quầy bar nhà bếp đem đến vẻ đẹp sang trọng và ấn tượng cho không gian

thiết kế nhà bếp nhỏ

Phòng bếp theo phong cách tân cổ điển nhỏ và hẹp

Bên cạnh phong cách hiện đại, tân cổ điện cũng là phong cách được nhiều gia đình hướng tới. Phòng bếp vừa mang tính hiện đại lại có hơi hướng cổ điển. Giúp đem đến nhiều cảm xúc cho các thành viên trong gia đình. Chỉ cần 1 vài chi tiết nhỏ trên tủ bếp, cũng đủ để đánh thức thị giác của mọi người. Căn bếp nhỏ bé nhưng lại rất ấn tượng và đẹp.

thiết kế nhà bếp nhỏ

Mẫu thiết kế bếp nhỏ hẹp phong cách cổ điển

Phong cách cổ điển thường được áp dụng cho các không gian có diện tích rộng. Tuy nhiên, nếu bạn là người yêu thích phong cách cổ điển. Thì vẫn có thể sử dụng nó cho căn bếp nhỏ bé của mình. Chỉ cần tối ưu hóa một chút là sẽ có được một không gian bếp đẹp như mơ.

Thiết kế nhà bếp theo phong cách châu Âu diện tích hẹp

Nếu bạn là người yêu thích sự tinh tế và sang trọng trong phong cách thiết kế Châu Âu. Thì không nên bỏ qua những mẫu nhà bếp này. Điểm nổi trội của nhà bếp theo phong cách Châu Âu là màu sắc của tủ bếp, chất liệu, nội thất và thiết kế của bồn rửa.

thiết kế nhà bếp nhỏ

Tất cả khi phối hợp với nhau sẽ đem đến một vẻ đẹp quyến rũ cho căn bếp của gia đình bạn. Các bạn hoàn toàn có thể áp dụng phong cách này cho thiết kế nhà bếp diện tích nhỏ cho gia đình mình.

Xem ngay:  Những thiết kế nhà bếp nông thôn đơn giản hòa hợp với thiên nhiên

Mẫu nhà bếp hình chữ U diện tích nhỏ

Với phòng bếp diện tích nhỏ, các bạn nên thiết kế tủ bếp hình chữ U để tạo sự rộng rãi. Ngoài ra, còn giúp không gian bếp trở nên đẹp hơn. Các hộc tủ bếp bên dưới và bên trên sẽ giúp chị em có nhiều không gian để cất đồ.

thiết kế nhà bếp nhỏ

Ngoài ra, việc thiết kế kiểu chữ U cũng sẽ giúp việc di chuyển khi nấu ăn được dễ dàng và thuận tiện hơn. Chị em không phải đi lại nhiều dẫn đến mỏi chân.

Thiết kế bếp hình chữ I diện tích hẹp

Nhà bếp hình chữ I được rất nhiều gia đình yêu thích. Bởi nó rất phù hợp cho kiến trúc dư giả về chiều dài, nhưng hạn chế về chiều rộng. Đây được coi là thiết kế tuyệt vời cho các căn nhà có diện tích nhỏ hẹp.

thiết kế nhà bếp nhỏ

Mẫu nhà bếp hình chữ L nhỏ đẹp

Nhà bếp hình chữ L là thiết kế rất phổ biến hiện này. Bởi nó có thể tận dụng được các góc trong căn nhà. Ngoài ra, thiết kế này còn rất phù hợp với nhà bếp có diện tích nhỏ.

thiết kế nhà bếp nhỏ

Nhà bếp tận dụng không gian dưới chân cầu thang

Đối với nhà mặt đất có diện tích nhỏ hẹp, các bạn có thể tận dụng không gian dưới chân cầu thang làm nhà bếp. Đây cũng là thiết kế được rất nhiều gia đình lựa chọn và tại sao bạn lại không lựa chọn.

thiết kế nhà bếp nhỏ

Bạn cần lưu ý điều gì khi thiết kế nhà bếp nhỏ?

Phong cách thiết kế

Trước khi bắt tay vào thiết kế nhà bếp nhỏ, gia chủ cần xác định trước mục đích sử dụng. Từ đó, dựa vào chủ đề để lên dự trù thiết kế, các công việc hậu cần. Bạn cũng nên khảo sát trước diện tích để xác định phong cách phù hợp với diện tích nhỏ.

Xem ngay:  Lên kế hoạch ngay với những ý tưởng thiết kế nhà bếp nhỏ gọn và tiện nghi

Lựa chọn màu sắc cho nhà bếp nhỏ

Màu sắc ảnh hưởng trực tiếp tới không gian của nhà bếp. Đối với những không gian bếp có diện tích nhỏ, màu trắng luôn được yêu thích. Chúng giúp cho không gian nấu ăn trở nên rộng rãi, thoáng mát hơn.

Làm chủ ánh sáng

Điều kiện ánh sáng vừa đủ, không sáng quá và cũng như không quá tối. Sẽ giúp không gian trở nên sáng sủa hơn, mang đến sự ấm cúng cùng với bữa ăn thêm ngon miệng.

Bày trí đồ nội thất khoa học

▶ Tủ bếp: với gian bếp có diện tích khiêm tốn, bạn nên sử dụng những tủ bếp nhỏ gọn, tiện ích mà có tích hợp nhiều công năng sử dụng.

▶ Vị trí đồ đạc: vị trí đồ đạc hợp lý sẽ là một trong những yếu tố quan trọng làm nên thiết kế phòng bếp nhỏ có cách sắp xếp khoa học hơn.

Tận dụng không gian trần

Trong nhà bếp, sẽ có một số món đồ quý nhưng không thể vứt bỏ. Vậy hãy sử dụng không gian trần để lưu trữ. Không chỉ lưu giữ một cách gọn gàng và khoa học mà còn giúp bạn bảo vệ đồ hiếm tốt hơn.

Bên cạnh các mẫu thiết kế nhà bếp diện tích nhỏ trên, các bạn nên sử dụng các thiết bị thông minh. Để có thể giúp căn bếp của mình vừa tiện nghi và sang trọng, lại luôn được gọn gàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *