Mâm cơm sẽ ngon hơn khi kết hợp với các món ăn ngon dễ làm từ thịt lợn

các món ăn ngon dễ làm từ thịt lợn

Các món ăn ngon dễ làm từ thịt lợn vô cùng đa dạng và hấp dẫn, từ những món ăn dân giã cho tới những món ăn cầu kỳ; góp phần mang đến cho món ăn thêm sự phong phú, lạ miệng. Để giúp bạn có thêm thật nhiều món ngon cho mâm cơm gia đình, hãy cùng Bepdienhongngoai.com tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Thịt heo (thịt lợn) là nguồn thực phẩm quen thuộc được dùng chế biến thành nhiều món ngon mỗi ngày từ thịt lợn khác nhau. Các món ngon từ thịt ba chỉ thường rất giàu đạm nên cung cấp cho cơ thể nguồn năng lượng dồi dào. Trong đó, thịt ba chỉ (hay còn gọi là thịt ba rọi) được khá nhiều người yêu thích vì có cả thịt nạc và mỡ, tạo hương vị hài hòa khi ăn.

Các món ăn ngon dễ làm từ thịt lợn: Thịt kho tàu

Thịt kho tàu không lạ lẫm gì với nhiều người Việt. Nhất là những người sống từ miền nam trung bộ trở vào trong. Ngày nào người ta cũng có thể làm món này để ăn nhưng khi Tết đến, họ vẫn làm, vì nó là một món ăn truyền thống của tất cả người dân.

các món ăn ngon dễ làm từ thịt lợn

Thịt kho tàu có thể được ăn với nhiều món, cơm trắng, dưa kiệu, dưa giá nhưng có lẽ phổ biến nhất là ăn kèm với dưa cải chua. Vị mặn, vị ngọt, vị bùi béo của thịt kho tàu kết hợp với vị chua xen lẫn cay cay của dưa cải muối xối, tạo nên hương vị quyến rũ đến bất ngờ.

Xem ngay:  Tổng hợp các món ăn ngon cho mùa hè giúp cả nhà ngon miệng

Các món ăn ngon dễ làm từ thịt lợn: Thịt heo kho củ cải trắng

Món thịt lợn kho củ cải trắng là một trong các món ngon từ thịt lợn ăn thường ngày của nhiều gia đình Việt. Để chống ngán cho món thịt kho, củ cải trắng đã được thêm vào.

Đây chính là điểm nhấn hấp dẫn cho món ăn, củ cải được kho cùng thịt nên thấm gia vị đậm đà; bên ngoài phủ màu nâu vàng đẹp mắt nhưng bên trong vẫn giữ một màu trong suốt.

các món ăn ngon dễ làm từ thịt lợn

Nguyên liệu

  • 500 gram thịt ba chỉ
  • 2 củ cải trắng
  • 3 củ hành tím
  • 1 cây hành lá
  • Gia vị: muối, nước mắm, hạt nêm, bột ngọt, đường, tiêu, dầu ăn

Cách làm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt ba chỉ mua về dùng muối chà bên ngoài cho sạch, sau đó xả lại với nước lạnh và để ráo. Tiếp theo, thái thịt thành từng miếng nhỏ vừa ăn và chần sơ qua nước sôi khoảng 1 – 2 phút để loại bỏ bớt mùi hôi.
Ướp thịt với ít hạt nêm, muối, nước mắm, đường, bột ngọt, tiêu xay và 1 củ hành tím băm nhỏ. Để khoảng 15 phút cho thịt thấm đều gia vị.
Củ cải gọt vỏ, rửa sạch và cắt miếng vuông vừa ăn. Hành lá cắt bỏ rễ, nhặt lá úa và rửa sạch.

Bước 2: Chế biến

Bắc nồi lên bếp, cho vào 1 muỗng canh đường trắng, đun lửa vừa đến khi đường chuyển sang màu vàng cánh gián thì trút thịt ba chỉ vừa ướp vào, đảo đều để thịt săn lại. Tiếp đến châm nước vào xăm xắp mặt thịt, vặn lửa nhỏ để thịt thấm gia vị.
Khi thịt mềm, cho củ cải trắng vào, đảo đều và tiếp tục đun lửa nhỏ cho đến khi củ cải chín mềm thì tắt bếp. Rắc thêm ít hành lá cắt nhuyễn và tiêu xay vào để món ăn thêm hấp dẫn.

Các món ăn ngon dễ làm từ thịt lợn: Thịt kho ruốc sả

Thịt kho mắm ruốc sả là món ngon rất được ưa chuộng bởi hương vị đặc trưng của mắm ruốc và hương thơm của sả. Vị béo ngậy của thịt ba chỉ, vị thơm của mắm ruốc hòa quyện vào nhau khiến món thịt lợn kho ruốc sả trở thành một món khoái khẩu của không ít người, nhất là trẻ em.

Xem ngay:  Tổng hợp các món ăn ngon đơn giản tại nhà và dễ làm

các món ăn ngon dễ làm từ thịt lợn

Các món ăn ngon dễ làm từ thịt lợn: Thịt kho Đông Pha

Thịt kho Đông Pha, còn được biết đến với tên gọi thịt kho tàu là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của người Trung Quốc và Việt Nam.

Thịt kho Đông Pha có cách chế biến không quá cầu kỳ nhưng lại đậm vị và đưa cơm. Thịt ba chỉ được cắt thành miếng hình vuông vừa ăn, ướp với nước tương, xì dầu và rượu Thiệu Hưng (Shao Xing).

Miếng thịt sau đó được chiên trong dầu nóng, giữ cho vỏ ngoài vàng ruộm và phần da hơi giòn. Đặt thịt vào nồi đun cùng hỗn hợp nước ướp, hầm trong 3 tiếng để miếng thịt chín nhừ.

các món ăn ngon dễ làm từ thịt lợn

Nguyên liệu

  • 1kg thịt ba chỉ
  • 40g gừng
  • 40g hành lá
  • 4 muỗng canh đường nâu
  • 2 muỗng canh hắc xì dầu
  • 4 muỗng canh nước tương:
  • 4 muỗng canh rượu Thiệu Hưng (hoặc rượu gạo)

Cách làm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt heo rửa nước pha với muối và chanh sẽ giúp thịt heo sạch hơn. Để cho thịt heo ráo nước, sau đó bắt chảo chống dính lên và áp phần da của miếng thịt vào chảo di chuyển đến khi da chuyển màu thì lấy ra. Gừng rửa sạch cắt lát, hành lá rửa sạch cắt khúc.

Bước 2: Chế biến

  • Luộc thịt: Bắt nồi nước lên bếp, sau đó cho thịt heo, 10 gram gừng, 10 gram hành lá và 1 muỗng rượu Thiệu Hưng vào nấu 10 phút. Sau đó dùng kẹp gấp gấp thịt ra rửa sạch rồi cho vào rổ nhôm để ráo nước.
  • Cắt thịt: Cắt thịt thành từng miếng vuông nhỏ với cạnh khoảng 4cm. Dùng dây chỉ buộc thịt lại theo hình bên dưới.
  • Lấy 2 muỗng canh đường nâu, thêm một ít nước vào đun lửa nhỏ, hạn chế khuấy để làm caramel.
  • Kho: Thêm các gia vị đã chuẩn bị 2 muỗng đường nâu, 4 muỗng nước tương, 2 muỗng hắc xì dầu, 3 muỗng rượu Thiệu Hưng cùng 400 ml nước lọc vào đun sôi nấu trong 1 giờ. Tiếp theo, lật phần da của thịt xuống phía dưới, nấu thêm 30 phút nữa và tắt bếp.
Xem ngay:  Top 10 các món ăn ngon làm từ trứng gà

Các món ăn ngon dễ làm từ thịt lợn: Sườn non kho tiêu

Nhắc tới các món ăn đậm đà hương vị, lưu giữ được vị ngon, ngọt của thịt thì thật thiếu sót nếu không kể đến món sườn non kho mặn. Miếng sườn được tẩm ướp gia vị, đem lên kho cùng muối, mắm tạo nên hương vị độc đáo, ăn với cơm rất hợp.

Đây là một trong những món ăn có khả năng hấp dẫn mọi lứa tuổi, bữa cơm gia đình của bạn sẽ ấm cúng hơn khi tất cả mọi thành viên đều cảm thấy ngon miệng.

Các món ăn ngon dễ làm từ thịt lợn: Thịt heo kho thơm

Món thịt kho dứa nghe lạ nhưng thực chất không hề lạ gì cả bởi các nguyên liệu đã quá quen thuộc với mỗi người chúng ta rồi.

Đây là một món ăn dân dã quen thuộc trong bữa ăn gia đình, mang vị mặn chua ngọt hài hòa rất thú vị đặc biệt, ngoài ra với nguyên liệu là thơm còn có tác dụng kích thích tiêu hóa, dễ tiêu.

Hi vọng danh sách các món ăn ngon dễ làm từ thịt lợn trên, có thể giúp các bạn làm dày thêm cuốn sổ tay nhà bếp của mình. Từ đó, bạn có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn món ăn phù hợp với sở thích của gia đình.

Tìm kiếm có liên quan

  • Các món an từ thịt lợn
  • Các món ngon từ thịt gà
  • 101 cách chế biến thịt lợn
  • Công thức 130 món ngon từ thịt lợn
  • Công thức chế biến các món ngon từ thịt heo
  • Các món ngon đãi tiệc từ thịt heo
  • Món ngon từ thịt ba chỉ
  • Các món ngon từ thịt bò

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *