Những lưu ý để thiết kế bếp nhà hàng nhỏ đạt hiệu quả cao

thiết kế bếp nhà hàng nhỏ
Bếp là linh hồn, là nơi quyết định sự phát triển của nhà hàng. Chính bởi vậy, việc thiết kế bếp nhà hàng nhỏ luôn cần được quan tâm để đảm bảo không gian bếp vừa hợp lý vừa đầy đủ, tăng hiệu suất làm việc. Hiểu được tầm quan trọng của việc bố trí không gian cho bếp nhà hàng nhỏ, Bepdienhongngoai.vn sẽ mang đến cho khách hàng một số thông tin hướng dẫn phù hợp.

5 điều quan trọng nhất trong thiết kế bếp nhà hàng nhỏ

Quan tâm đến bố cục bếp khi thiết kế bếp nhà hàng nhỏ

Điều đầu tiên khi thiết kế bếp nhà hàng nhỏ chính là quan tâm đến việc bố trí các khu vực trong bếp đảm bảo cho việc nấu nướng trong bếp được hợp lý. Các khu vực như quầy nguyên liệu, sơ chế, gia vị, bếp chính … phải được sắp xếp sao cho trong quá trình nấu, đầu bếp có thể làm việc một cách thuận tiện, tránh việc xáo trộn dẫn đến hỗn loạn trong bếp. Một trong những thiết kế hay được sử dụng nhất là sắp xếp các khu vực theo một dây chuyền liên tiếp, hỗ trợ ra món nhanh nhất.

Xem ngay:  Nguyên tắc thiết kế nhà bếp phong thủy thu hút tài lộc và may mắn

Tối ưu hóa thiết bị nhà bếp của bạn

Chọn đúng kích cỡ: Một thiết bị nhỏ quá sẽ không phù hợp với việc chế biến món ăn cho nhà hàng. Tuy nhiên, hãy đảm bảo bạn mua thiết bị đúng với kích thước quy mô nhà hàng của mình. Nó giúp bạn có thể tiết kiệm diện tích và thực hiện việc chế biến món ăn hợp lý.

Thiết bị đa dụng: Nó phù hợp trong không gian bếp nhà hàng nhỏ của bạn. Sử dụng các thiết bị lò nướng kết hợp nhiều tính năng nướng bánh, hâm đồ uống,…. giúp bạn có thể thực hiện được nhiều chức năng nhưng vẫn không tốn nhiều diện tích khi dùng.

thiết kế bếp nhà hàng nhỏ

Mua đồ dùng bếp phù hợp với thực đơn

Để tránh việc mua quá ít đồ dùng nhà bếp hoặc mua quá nhiều đồ gây chật chội không gian, các dụng cụ nhà bếp cần được xác định dựa vào món chính của nhà hàng. Mỗi một loại đồ ăn cần dụng cụ chế biến khác nhau, vậy nên hãy lên thực đơn sau đó đưa ra số lượng dụng cụ nhà bếp sao cho phù hợp.
Khi đã chuẩn bị đầy đủ dụng cụ, chủ nhà hàng hãy tiến hành bố trí dụng cụ. Việc bố trí cũng cần cân nhắc để đâu cho thuận tiện, dễ dàng sử dụng. Nếu các bạn không có kinh nghiệm có thể nhờ đến chuyên viên thiết kế bếp nhà hàng nhỏ để trợ giúp.
thiết kế bếp nhà hàng nhỏ

Bố trí hệ thống điện nước cho phòng bếp hợp lý

Đường điện và nước là rất quan trọng cho phòng bếp nhà hàng – nơi mà sử dụng các thiết bị điện nhiều cùng cần nhiều nước để sơ chế hay chế biến đồ ăn. Chính vì thế khi thiết kế bếp nhà hàng nhỏ, tuyệt đối không nên bỏ qua vấn đề này.
Với hệ thống đường dây điện, đặt âm tường là biện pháp tốt nhất. Đường dây điện vừa gọn, giảm nguy cơ chập cháy vì trong bếp nhiệt độ thường cao, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ cho căn bếp. Còn với đường nước, cần bố trí hệ thống vòi nước ở khu vòi rửa, cấp nước. Đường ống nước và đường nước thải cũng cần bố trí gọn để tránh ảnh hưởng đến việc sử dụng.
thiết kế bếp nhà hàng nhỏ

Kiểm tra công năng trước khi vận hành

Sau khi thi công xong bếp nhà hàng nhỏ, bạn cần phải kiểm tra kỹ càng trước khi đi vào sử dụng. Sử dụng trực tiếp sẽ giúp bạn kiểm tra lại xem bộ cục bếp đã hợp lý chưa, dụng cụ đã đầy đủ và xếp đúng vị trí hay không, đường nước cấp, nước thải có phù hợp, an toàn.
Ngoài ra, bạn cũng nên để những đầu bếp của nhà hàng kiểm tra và đánh giá bởi họ là người làm việc trực tiếp trong bếp. Nếu bếp có bố cục hợp lý sẽ mang đến hiệu quả làm việc cao hơn và ngược lại. Hãy lắng nghe ý kiến của đầu bếp và chỉnh sửa theo một số gợi ý của họ nhé!

Một số lưu ý khác khi thiết kế bếp cho quán ăn nhỏ

Ánh sáng

Khi thiết kế bếp cho nhà hàng cần tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên. Bên cạnh đó, cũng cần lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng phù hợp. Với đặc thù không gian nhà bếp, ánh sáng trắng là nguồn sáng thích hợp nhất. Nhân viên bếp thường làm việc dưới áp lực của dao kéo, nước sôi và cần phải theo dõi kỹ màu sắc của thức ăn, cho nên nếu không đủ ánh sáng rất dễ xảy ra nguy hiểm và việc chế biến món ăn cũng không đạt yêu cầu chất lượng.

Xem ngay:  Top 8+ mẫu thiết kế nhà bếp nhỏ tận dụng không gian đáng học hỏi

Hệ thống thông gió

Trong quá trình nấu nướng, nhiệt lượng sản sinh ra cộng với mùi thức ăn sẽ khiến không gian bếp rất khó chịu. Cho nên bếp nhà hàng cần phải trang bị hệ thống thông gió. Khi lựa chọn các loại máy hút khói, khử mùi phải đảm bảo phù hợp với không gian bếp để không gây tốn kém và mang lại hiệu quả tốt nhất.

Hệ thống dẫn ga

Để đảm bảo an toàn cháy nổ trong nhà hàng, việc bố trí – lắp đặt hệ thống dẫn ga sao cho an toàn là điều mà các chủ nhà hàng cần phải đặc biệt lưu ý. Việc lắp đặt hệ thống dẫn ga phải tuân theo tiêu chuẩn của bếp ăn công nghiệp. Bên cạnh đó, các nhà hàng cần phân công nhân viên kiểm tra hệ thống dẫn ga định kỳ để đảm bảo không có sự có sự cố đáng tiếc xảy ra.

Trên đây là các bước cần thiết và quan trọng khi thiết kế bếp cho quán ăn nhỏ và các mẫu thiết kế phổ biến hiện nay. Hi vọng với những thông tin mà Bepdienhongngoai.vn chia sẻ, các bạn có thể áp dụng hữu ích trong thiết kệ bếp nhà hàng nhỏ của mình

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *