Tìm hiểu sự khác biệt giữa bếp điện từ và bếp hồng ngoại

sự khác nhau giữa bếp điện từ và bếp hồng ngoại

Sự khác nhau giữa bếp điện từbếp hồng ngoại như thế nào? Bếp nào nổi bật và tốt hơn? Đây chắc chắn là câu hỏi đang nhận được sự quan tâm của rất nhiều khách hàng hiện nay, bởi vì cả hai dòng bếp này đều sẽ có những ưu điểm riêng. Bạn sẽ có được câu trả lời cho vấn đề này khi tham khảo bài viết sau đây của Bếp Điện Hồng Ngoại.

Bếp điện từ và bếp hồng ngoại đều là hai dòng bếp hiện đại được nhiều người dùng hiện nay, tuy nhiên, sử dụng bếp điện từ sẽ ưu việt hơn rất nhiều so với bếp hồng ngoại, vì bếp điện từ đun nấu nhanh chóng, tiết kiệm hơn so với bếp hồng ngoại.

sự khác nhau giữa bếp điện từ và bếp hồng ngoại

Nâng cao kiến thức về từng sự khác nhau giữa bếp điện từ và bếp hồng ngoại

 1. Đối với bếp hồng ngoại

Bếp hồng ngoại hay nhiều người vẫn quen gọi là bếp điện (hoặc bếp Halogen) được phân biệt thông qua các dấu hiệu như: hình bàn tay có dấu gạch chéo, hoặc ký hiệu chữ Hi-light trên mặt bếp, một số bếp sẽ không có ký hiệu nào nhưng bạn sẽ thấy vùng nấu của bếp có 2-3 vòng nhiệt để khách hàng ngâm hiểu đây cũng là bếp hồng ngoại.

Nếu như bếp hồng ngoại trước kia sử dụng bóng đèn halogen để phát nhiệt thì ngày nay dòng bếp này đã được cải tiến hơn nhiều bằng việc sử dụng mâm nhiệt EGO Hilight – là mâm sợi carbon tráng bạc siêu bền với tuổi thọ lên đến 8000 giờ. Đây cũng là mâm nhiệt tốt nhất dùng cho bếp hồng ngoại hiện nay. Bạn sẽ thấy điều này ở những hãng bếp hồng ngoại uy tín như: bếp hồng ngoại Takashi, Hisaki,

sự khác nhau giữa bếp điện từ và bếp hồng ngoại

Khi có dòng điện chạy qua, nhiệt được sinh ra truyền trực tiếp và làm nóng mặt bếp được làm từ mặt kính chuyên dụng sau đó làm nóng đáy nồi nấu và nấu chín thức ăn. Với cơ chế hoạt động này, bếp hồng ngoại sẽ có những ưu, nhược điểm sau:

– Ưu điểm:

Bếp hồng ngoại sẽ không kén nồi bạn có thể sử dụng nhiều loại xoong nồi có chất liệu khác nhau như: nồi đất, nồi thủy tinh, nồi nhôm, nồi inox…bởi vì bao giờ bếp hồng ngoại hoạt động nhiệt cũng phải làm nóng mặt kính sau đó mới làm nóng tới xoong nồi đặt trên bếp.

Xem ngay:  Đến ngay đại lý phân phối bếp điện đôi uy tín lọt top 1 miền Nam

Với bếp hồng ngoại chắc chắn sẽ giúp bạn tiết kiệm điện năng hơn so với bếp ga, bởi vì lượng nhiệt thất thoát ra môi trường bên ngoài của bếp hồng ngoại chỉ tầm 40% trong khi bếp ga sẽ là 50-60%. Bếp hồng ngoại tiết kiệm điện năng còn thể hiện ở việc bạn có thể tắt bếp trước tầm 5-10 phút để tận dụng lượng nhiệt dư trên mặt bếp mà hâm nóng hay ninh nhừ thức ăn.

Một ưu điểm nữa của bếp hồng ngoại chính là khi hoạt động bếp hồng ngoại không tạo ra phản ứng đốt cháy Oxi nên khi nấu nướng sẽ giữ cho xoong nồi luôn sáng như mới và không tạo ra khí Carbonic giúp bảo vệ môi trường.

– Nhược điểm:

Bếp hồng ngoại sẽ rất nóng khi đứng gần cũng như bạn sẽ bị bỏng nếu có vệ sinh bếp ngay khi vừa tắt bếp. Mặt bếp hồng ngoại chỗ đun nấu nếu không vệ sịnh thường xuyên cũng như vệ sinh không đúng cách sẽ bị dầu mỡ bám lâu ngày càng khó vệ sinh hơn. Do đó bếp hồng ngoại vẫn chưa phải là dòng bếp ưu việt nhất mà dòng bếp ưu việt nhất hiện nay chính là bếp điện từ.

 2. Bếp điện từ

Bếp điện từ là sự kết hợp của cả bếp từ và bếp hồng ngoại trên cùng một chiếc bếp, đây được coi là dòng bếp đa năng nhất hiện nay khi mà vừa tận dụng được những ưu điểm đồng thời cũng hạn chế được những nhược điểm của cả bếp từ và bếp hồng ngoại. Với dòng bếp kết hợp này dấu hiệu để bạn nhận biết so với các dòng khác cũng như phân biệt đâu là vùng nấu từ và đâu là vùng nấu hồng ngoại sẽ những ký hiệu sau: với bên từ sẽ có kí hiệu “Induction Heating”, “ Induction”, “Induction Booster” , còn bên hồng ngoại sẽ có những ký hiệu như phần trên chúng tôi đã nên ra.

Dòng bếp điện từ sẽ hoạt động với hai vùng nấu độc lập nhau, nếu như bên bếp từ bao giờ nhiệt cũng được tập trung và sinh ra trực tiếp tại phần đáy xoong nồi nấu để đun chín thức ăn đem lại hiệu suất đun nấu tới 90% và thích hợp cho những món ăn cần thời gian đun nấu nhanh chóng như: luộc, xào…hơn nữa với bên từ này mặt bếp sẽ không hề nóng rực khó chịu như bếp hồng ngoại nên sẽ không gây trường hợp bỏng nếu bạn có chạm tay vào vùng nấu của bếp.

Xem ngay:  Bạn đang muốn mua bếp điện hồng ngoại bền tốt thích hợp cho gia đình? Đến Bepdienhongngoai.com ngay

sự khác nhau giữa bếp điện từ và bếp hồng ngoại

 

Bếp điện từ hầu như không có hạn chế nào lớn cả, có chăng chỉ là giá thành đầu tư để mua bếp có cao hơn so với bếp ga hay bếp điện, tuy nhiên, nếu tính về lâu về dài thì các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng bếp điện từ để đảm bảo an toàn tiết kiệm hơn.

Bạn đã biết sự khác nhau giữa bếp điện từ và bếp hồng ngoại, bếp nào tốt hơn chưa?

Từ sự phân tích trên đây, Bếp Điện Hồng Ngoại tin rằng bạn đã có sự trả lời cho câu hỏi: “Giữa bếp điện từ và bếp hồng ngoại loại nào tốt hơn” và chắc chắn bạn sẽ có sự lựa chọn tốt nhất cho gia đình mình. Để hiểu hơn về các hãng bếp điện từ cũng như bếp hồng ngoại bạn hãy đến trực tiếp Showroom Bếp Điện Hồng Ngoại – đại lý cấp I của rất nhiều hãng bếp trên thị trường hiện nay. Mọi sản phẩm của chúng tôi đều được đảm bảo tốt nhát về chất lượng cũng như giá thành.

Sự khác nhau giữa bếp điện từ và bếp hồng ngoại về cơ chế làm nóng

Bếp từ làm nóng bằng từ trường, mạch dao động điện sinh ra từ trường, và khi có vật nấu nhiễm từ tính đặt trên mặt bếp thì từ trường đó chuyển hóa thành nhiệt lượng. Trong khi đó Bếp hồng ngoại làm nóng bằng điện trở, điện trở nóng làm nóng mặt bếp và nòi nấu để làm chín thức ăn.

Khi bật công tắc, bề mặt bếp hồng ngoại xuất hiện đèn vòng tròn màu đỏ, do đó bề mặt bếp hồng ngoại sẽ nóng lên trong quá trình đun nấu, người dùng tuyệt đối không chạm tay vào mặt bếp vì sẽ gây bỏng. Còn bề mặt bếp từ thì không thay đổi, cũng không nóng lên trong quá trình đun nấu, do vậy việc nấu bếp sẽ được mát mẻ hơn so với bếp hồng ngoại.

 1. Thời gian đun nấu

Bếp từ sử dụng cơ chế cảm ứng điện từ, sử dụng hiệu quả đến 95% năng lượng, chỉ làm nóng nồi chứ không nóng mặt bếp như bếp hồng ngoại, nên tốc độ đun nấu nhanh hơn các loại bếp khác. Với bếp từ bạn chỉ mất khoảng 5 phút để đun sôi 1 lít nước, Nhưng lại cần gấp đôi thời gian đó để đun sôi lượng nước như vậy nếu dùng bếp hồng ngoại. Nhưng dù sao với hiệu suất đun nấu cao như vậy thì cả bếp từ và bếp hồng ngoại tiết kiệm điện, giảm chi phí.

Xem ngay:  Bạn đã biết cách nướng thịt bằng bếp điện từ ngon và đơn giản này chưa?

 2. Dụng cụ nấu

Bếp hồng ngoại không kén nồi có thể dùng cho mọi loại nồi, kể cả nồi thủy tinh, sành sứ, nồi đất… Ngoài ra, bếp hồng ngoại còn cho phép người dùng nướng thức ăn trực tiếp trên mặt bếp. Còn bếp từ chỉ dùng được với một số loại nồi chuyên dụng cho bếp từ: nồi phải có thành phần sắt ở đáy nồi, giúp nồi nhiễm được từ tính thì mới có thể nấu được.

Do đó nếu bạn đang từ bếp ga chuyển sang bếp từ thì sẽ tốn một khoản tiền mua sắm dụng cụ nấu mới dành cho bếp từ, còn nếu mua bếp hồng ngoại bạn vẫn sẽ tận dụng được nồi cũ trong nhà.

 3. Tính an toàn

Nhìn chung, cả hai loại bếp điện này đều có độ an toàn tương đương, tránh được tình trạng nổ ga như bếp ga hoặc hít phải khói CO, CO2 độc hại như…. Tùy theo dòng sản phẩm bếp mà trang bị các chế độ bảo vệ an toàn khác nhau.

Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý là bề mặt bếp hồng ngoại nóng lên khi bật bếp, nên cẩn thận không chạm vào trong quá trình nấu và lức mới nấu xong. Và bếp từ tuy bề mặt mát khi đun nấu, nhưng nó sẽ dẫn nhiệt lên nồi chảo kim loại, bạn có thể bị bỏng nếu vô ý chạm vào bề mặt nồi, chảo khi đang nấu, hoặc là khi nấu thời gian lâu, nhiệt độ từ nồi truyền xuống mặt bếp, làm mặt bếp cũng nóng, có thể bị bỏng khi chạm vào.

 4. Độ bền

Dù là bếp hồng ngoại hay bếp từ, chỉ cần bạn mua sản phẩm có thương hiệu uy tín và sử dụng đúng cách thì bạn có thể kéo dài tuổi thọ của bếp. Nhưng do nguyên tắc hoạt động của bếp từ phức tạp hơn nên khi cần sửa chữa, thay thế linh kiện cũng khó khăn hơn. Bếp hồng ngoại thì thiết kế đơn giản hơn nên giá thành sửa chữa cũng rẻ hơn.

 5. Giá cả của bếp từ và bếp hồng ngoại

Bếp hồng ngoại và bếp từ có mức giá khá tương đương, không quá chênh lệch, dao động từ khoảng 500.000 VNĐ đến khoảng vài triệu đồng đối với bếp hồng ngoại đơn hoặc đắt hơn nhiều tùy theo từng sản phẩm bếp đôi, bếp nhiều lò nấu, hãng sản xuất…

Do đó, bạn nên mua sản phẩm ở những cửa hàng uy tín để nhận được nhiều chương trình tốt và đảm bảo chất lượng. Và cũng tùy từng nơi bán mà có giá cả khác nhau, do đó bạn có thể so sánh giá tại website của Bếp Điện Hồng Ngoại để tìm hiểu kỹ hơn nhé

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *