Nguyên lý bếp điện từ hoạt động như thế nào mà bếp lại có những tính năng vượt trội?

nguyên lý bếp điện từ

Dẫn đầu trên thị trường mua bán thiết bị nhà bếp hiện nay, chính là dòng sản phẩm bếp điện từ. Bếp từ là dụng cụ nhà bếp được nhiều gia đình trên thế giới tin dùng và ưa chuộng. Vì sự tiện lợi, độ an toàn cao, cùng nhiều tính năng đa dạng mà các dòng bếp khác không có được.

Tuy nhiên, không ít người tiêu dùng còn thắc mắc nguyên lý bếp điện từ hoạt động như thế nào mà lại có thể đun nấu nhanh, an toàn và tiết kiệm điện hơn những dòng bếp khác. Các bạn hãy cùng với chúng tôi tìm hiểu vấn đề này qua bài viết sau nhé!

nguyên lý bếp điện từ

Nguyên lý hoạt động của bếp điện từ như thế nào?

Nguyên lý bếp điện từ hoạt động chính là dùng dòng Fuco để làm nóng trực tiếp nồi nấu. Khi cắm điện vào bếp từ, mạch dao động điện LC sinh ra 1 từ trường biến thiên trên mặt bếp. Nếu có vật dẫn từ trên mặt bếp, thì trong lòng vật dẫn từ có 1 dòng điện chạy nội tại trong nó, dòng điện này có tác dụng sinh nhiệt lớn.

Vì lý do đó, nồi nấu phải được chế tạo bằng vật liệu sắt từ. Các nồi thủy tinh hay gốm sứ không dùng trực tiếp trên bếp từ được, mà cần có thêm đĩa từ lót ở dưới. Do nồi được làm nóng trực tiếp nên hiệu suất truyền nhiệt rất cao, ít tổn thất nhiệt.

Xem ngay:  Nhà phân phối bếp điện Rubistar cao cấp thuộc top 1 thị trường miền Nam

Phần mạch điện bên trong có sử dụng cầu chỉnh lưu AC – DC, mạch dao động tần số cao, IGBT điều khiển công suất, cuộn dây cảm ứng. Và tất nhiên là phải có MicroController để điều chỉnh và kiểm soát chế độ nấu.

nguyên lý bếp điện từ

Vậy bếp điện từ có những ưu điểm và nhược điểm gì?

Với nguyên lý hoạt động trên, việc sử dụng bếp điện từ có những ưu, nhược điểm sau:

Ưu điểm của bếp từ

Bếp từ vô cùng tiết kiệm điện khi sử dụng: Bếp từ hoạt động với cơ chế truyền nhiệt trực tiếp vào đáy nồi, nên hiệu suất đun nấu của bếp đạt đến 90%. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian nấu nướng và điện năng tiêu thụ cho gia đình bạn. Bếp từ hoạt động không có nhiệt thoát ra bên ngoài và không có ngọn lửa. Nên khi sử dụng đun nấu, sẽ không tạo ra hơi nóng. Bạn có thể vừa nấu và bật quạt mà không lo ảnh hưởng đến nhiệt của bếp.

An toàn tuyệt đối cho người dùng: Bếp từ không thải ra những khí độc hại như CO2, không có bức xạ. Nên bạn hoàn toàn tin tưởng sử dụng mà không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Tính thẩm mỹ của bếp từ hiện đại: Sử dụng bếp từ giúp cho việc lau chùi vệ sinh được dễ dàng hơn. Vì mặt bếp không bám bẩn, bạn có thể vệ sinh ngay sau khi đun nấu xong. Không chỉ đơn giản là thiết bị bếp dùng để đun nấu, mà bếp từ còn góp phần làm không gian bếp của bạn thêm sang trọng.

Xem ngay:  Tìm đâu ra nơi phân phối bếp điện hồng ngoại Hisaki chính hãng giá ưu đãi?

Tính năng ưu việt của bếp từ: Bếp từ sẽ đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình sử dụng. Vì mỗi thiết kế của bếp đều được lắp đặt các chức năng về hẹn giờ, khóa bàn phím, chức năng báo nhiệt, tự động tắt khi không có nồi,… Điều này sẽ giúp bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng sản phẩm.

Nhược điểm của bếp từ

▶ Sử dụng bếp từ sẽ kén xoong nồi, chỉ sử dụng được 1 loại nồi duy nhất có đáy nhiễm từ.

▶ Chi phí đầu tư ban đầu cao vì ngoài chi phí chi trả cho bếp, bạn còn phải bỏ ra một khoản chi phí chi trả để mua bộ nồi dùng cho bếp.

▶ Nếu gia đình có người sử dụng các thiết bị điện tử y học, ví dụ như máy trợ tim thì không nên sử dụng bếp từ. Bởi vì từ trường của bếp không tốt cho các thiết bị đó.

Đâu là nhà phân phối bếp điện từ chính hãng với mức giá cạnh tranh nhất?

Chúng tôi đã giới thiệu tới các bạn nguyên lý bếp điện từ, cũng như những ưu nhược điểm của bếp. Để có thể tham khảo trực tiếp các sản phẩm bếp điện từ, quý khách vui lòng liên hệ đến đại lý bếp từ nhập khẩu – Bepdienhongngoai.com. Sản phẩm bếp cửa hàng chúng tôi có chất lượng tốt, độ bền cao nhưng với mức giá phải chăng. Phù hợp cho mua số lượng lớn dùng trong các nhà hàng, quán ăn khi phải đầu tư một chi phí khá lớn cho bếp chính hãng.

Xem ngay:  Đâu là địa chỉ bán bếp điện đáng tin cậy lọt top đầu khu vực miền Nam?

Đi kèm với chất lượng bếp chính hãng là chế độ chăm sóc, phục vụ khách hàng 24/7. Hiện Bepdienhongngoai.com cũng tạo cho mình một chỗ đứng trong giới bếp từ chính hãng. Chúng tôi là nhà phân phối bếp điện từ chính hãng. Sản phẩm được nhập khẩu trực tiếp, đảm bảo giá thành hợp lý.

Lý do bạn nên chọn mua bếp điện từ tại cửa hàng chúng tôi

– Cung cấp sản phẩm có chất lượng cao, chính hãng.

– Cam kết giá cả cạnh tranh nhất, phù hợp thị trường.

– Hỗ trợ thi công lắp đặt nhanh, đúng tiến độ.

– Sản phẩm được bảo hành chính hãng tốt nhất.

Nếu như quý khách có nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm bếp điện từ, hay các dòng bếp điện nhập khẩu khác. Vui lòng liên hệ với Bepdienhongngoai.com để được nhân viên chúng tôi tư vấn, cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm.

TRẢI NGHIỆM SẢN PHẨM VÀ MUA HÀNG TẠI BEPDIENHONGNGOAI.COM

CHI NHÁNH 1:

  • Địa chỉ: 164 Bắc Hải – Phường 6 – Quận Tân Bình – Tp.HCM
  • Điện thoại: 0935.039.599 – 02862.787.888

CHI NHÁNH 2:

  • Địa chỉ: 431 Xô Viết Nghệ Tĩnh – Phường 26 – Quận Bình Thạnh – Tp.HCM
  • Điện thoại: 092.179.6789 – 0942.687.565

ĐẶT MUA ONLINE – GIAO HÀNG TẬN NƠI – SHIP COD TOÀN QUỐC

Tìm kiếm có liên quan:

  • So sánh bếp từ với bếp điện thông thường
  • Vi xử lý bếp từ
  • So sánh bếp điện và bếp từ
  • Sơ đồ nguyên lý bếp từ
  • Cấu tạo của bếp từ
  • Cấu tạo của bếp điện từ gồm
  • Nguyên lý làm việc của bếp từ
  • Schematic bếp từ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *