Nên lựa chọn bếp điện từ hay bếp hồng ngoại là tốt nhất cho gia đình?

chọn bếp điện từ hay bếp hồng ngoại

“Nên chọn bếp điện từ hay bếp hồng ngoại là tốt nhất cho gia đình?” là câu hỏi luôn khiến chúng ta đau đầu. Chính bởi 2 sản phẩm gia dụng này đều có những ưu điểm nổi bật riêng của mình, hỗ trợ tối đa cho việc nấu nướng của gia đình bạn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ so sánh sự khác nhau của bếp từ và bếp điện hồng ngoại. Qua đó, giúp bạn có thể dễ dàng tổng kết và đưa ra sự lựa chọn cho gia đình mình một chiếc bếp phù hợp nhất.

chọn bếp điện từ hay bếp hồng ngoại

Tìm hiểu ưu nhược điểm của bếp từ và bếp hồng ngoại

Trước khi đưa ra quyết định lựa chọn bếp điện từ hay bếp hồng ngoại cho gia đình, bạn phải nắm rõ ưu nhược điểm của 2 dòng bếp này. Để từ đó, có thể xác định được dòng bếp phù hợp với nhu cầu của gia đình.

Bếp điện từ

Ưu điểm:

Bếp từ hoạt động theo nguyên lý truyền nhiệt trực tiếp vào đáy nồi, không thông qua trung gian nào, nên lượng nhiệt không bị thất thoát quá nhiều. Hiệu suất đun nấu nhờ đó đạt mức 90%, thức ăn sẽ được nấu chín nhanh chóng. Giúp bạn tiết kiệm thời gian chuẩn bị những bữa ăn cho cả gia đình.

Bếp từ dựa vào cảm ứng điện từ để truyền nhiệt, đáy nồi đặt ở vị trí nào thì tại nơi đó mới nóng. Chính vì thế, chỉ duy nhất vùng nấu mới có lượng nhiệt từ đáy nồi để lại, những vùng xung quanh khác đều mát. Tính năng này giúp bảo vệ bạn không bị bỏng khi vô tình chạm tay vào bề mặt bếp. Đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

Xem ngay:  Sử dụng và xài bếp điện từ có hao điện không?

Do nhiệt lượng tỏa ra xung quanh thấp, nên mặt bếp nguội đi nhanh chóng trong thời gian ngắn. Đồng thời, mặt bếp thường làm bằng kính cường lực nên rất dễ vệ sinh. Bạn chỉ cần dùng một chiếc khăn ẩm sạch sẽ lau chùi đơn giản là được.

chọn bếp điện từ hay bếp hồng ngoại

Nhược điểm:

Nhược điểm duy nhất của bếp từ chính là sản phẩm này khá kén chọn nồi nấu. Do hoạt động dựa vào cảm ứng điện từ, nên thiết bị chỉ có thể truyền nhiệt cho các loại nồi, chảo, xoong có đáy chuyên dụng nhiễm từ, bề mặt bằng phẳng. Ngoài các loại nồi này, tất cả các vật dụng có đáy nồi khác đều không nấu nướng được.

Bếp hồng ngoại

Ưu điểm:

Bếp hồng ngoại sử dụng điện năng để làm nóng bề mặt bếp. Từ đó, truyền nhiệt vào đáy nồi giúp nấu chín thức ăn. Vì vậy, sản phẩm không sản sinh ra khí CO2 độc hại, không gây nóng bức và ngột ngạt trong gian bếp.

So với bếp từ, bếp hồng ngoại lại không hề kén chọn nồi nấu. Sản phẩm có sử dụng cho nhiều loại nồi, chảo, xoong,… có cấu tạo từ nhiều chất liệu khác nhau như thủy tinh, nhôm, sành, sứ,… vô cùng tiện lợi.

Đặc biệt hơn, nhiệt lượng của bếp tỏa ra rất nhiều trên bề mặt, bạn có thể nướng trực tiếp thức ăn trên bề mặt thiết bị. Từ giờ, bạn không cần dùng đến bếp than mà vẫn có thể tự tay chế biến các món nướng hấp dẫn cho cả nhà vào mỗi cuối tuần.

Mặt kính của bếp khi hoạt động nhận được nhiều lượng nhiệt năng, chính vì thế khi bạn tắt bếp nó vẫn chua nguội ngay. Tận dụng vào đặc điểm này, bạn có thể tắt bếp sớm hơn trước khi kết thúc quá trình nấu ăn. Lúc này, mặt bếp vẫn chưa nguội hẳn hoàn toàn, nhiệt lượng của bếp vẫn đủ để làm chín và ủ ấm thức ăn thêm một khoảng thời gian, tiết kiệm tối đa điện năng tiêu thụ.

chọn bếp điện từ hay bếp hồng ngoại

Nhược điểm:

Bếp hồng ngoại do phải đốt nóng mặt kính, sau đó mới truyền đến nồi. Nên khi sử dụng, bếp hồng ngoại nhiệt sẽ không được truyền hết vào đáy nồi, mà có một phần bị thất thoát ra bên ngoài. Do vậy, hiệu suất đun nấu thấp hơn bếp từ.

Xem ngay:  Nắm rõ ngay cấu tạo bếp điện từ cao cấp nếu như bạn muốn mua loại bếp này

Vì đốt nóng mặt kính trong quá trình hoạt động nên khi thức ăn rơi ra, bề mặt kính sẽ tiếp tục đốt cháy khét nó và tạo thành những mảng bám cứng đầu. Điều này gây khó khăn trong việc vệ sinh sản phẩm. Để vệ sinh chúng, người dùng mất rất nhiều thời gian và phải sử dụng những dung dịch chuyên dụng tẩy rửa.

Nên chọn bếp điện từ hay bếp hồng ngoại cho gia đình?

Điểm qua các điểm khác biệt trên của 2 dòng bếp này, ắt hẳn người tiêu dùng sẽ chọn được loại bếp phù hợp với nhu cầu mua sắm và sử dụng của gia đình. Với những gia đình trẻ, những người ít thời gian cho việc nấu nướng. Thì 2 loại bếp điện này đều là lựa chọn đáng ưu tiên hơn khi muốn trang bị bếp nấu mới.

chọn bếp điện từ hay bếp hồng ngoại

Có thể xác định bếp hồng ngoại thích hợp hơn khi:

– Người mua muốn tiết kiệm chi phí. Tận dụng được các nồi chảo sẵn có của gia đình.

– Có nhu cầu chế biến các món nướng.

– Không bận tâm gian bếp sẽ nóng khi nấu ăn.

– Thường hay nấu các món kho, rim.

Chọn bếp từ khi:

– Không ngại sắm thêm nồi chảo.

– Thích chọn loại bếp nấu ăn nhanh và cho môi trường nấu an toàn, mát mẻ hơn.

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn dòng sản phẩm bếp điện kết hợp vùng nấu từ và hồng ngoại. Để tận dụng được ưu điểm của cả 2 loại bếp, giúp cho bạn thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng.

Bạn đã chọn được đơn vị chuyên cung cấp các dòng bếp điện uy tín hay chưa?

Hiện nay, các dòng bếp điện chính là giải pháp tốt cho nhiều không gian bếp hiện nay. Khi tìm đến những sản phẩm bếp điện cao cấp, quý khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm. Bên cạnh đó, giá thành của sản phẩm này cũng vô cùng hợp lý với nhiều phân khúc khác nhau.

Xem ngay:  Làm sao để biết nên mua bếp điện từ nào tốt?

Bepdienhongngoai.com chính là một nhà cung cấp các sản phẩm bếp điện chính hãng trên thị trường. Đến với công ty chúng tôi, chắc chắn bạn sẽ hoàn toàn hài lòng về chất lượng sản phẩm và dịch vụ tại đây. Đội ngũ tư vấn viên luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình, để giúp quý khách hàng có thể lựa chọn được những sản phẩm phù hợp nhất.

Bepdienhongngoai.com – Đơn vị phân phối thiết bị nhà bếp uy tín hàng đầu hiện nay

+ Giá thành sản phẩm cạnh tranh đi kèm với chất lượng sản phẩm cao.

+ Hỗ trợ tư vấn tận tình, chu đáo. Nhằm có thể giúp quý khách hàng lựa chọn được những sản phẩm tốt và phù hợp nhất.

+ Mẫu mã sản phẩm đa dạng, quý khách hàng có thể thoải mái lựa chọn.

Từ tất cả những thông tin trên, Bepdienhongngoai.com hy vọng có thể giúp quý khách hàng giải quyết được vấn đề: “Lựa chọn bếp điện từ hay bếp hồng ngoại là tốt nhất cho gia đình?”. Chúng tôi sẽ luôn mang đến những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất đến với quý khách hàng.

Liên hệ ngay với chúng tôi hôm nay, để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất từ dịch vụ tư vấn của chúng tôi bạn nhé!

TRẢI NGHIỆM SẢN PHẨM VÀ MUA HÀNG TẠI BEPDIENHONGNGOAI.COM

CHI NHÁNH 1:

  • Địa chỉ: 164 Bắc Hải – Phường 6 – Quận Tân Bình – Tp.HCM
  • Điện thoại: 0935.039.599 – 02862.787.888

CHI NHÁNH 2:

  • Địa chỉ: 431 Xô Viết Nghệ Tĩnh – Phường 26 – Quận Bình Thạnh – Tp.HCM
  • Điện thoại: 092.179.6789 – 0942.687.565

ĐẶT MUA ONLINE – GIAO HÀNG TẬN NƠI – SHIP COD TOÀN QUỐC

Tìm kiếm có liên quan:

  • Bếp hồng ngoại và bếp điện
  • Bếp từ và bếp hồng ngoại cái nào tốn điện hơn
  • Nên mua bếp từ hay bếp hồng ngoại
  • Bếp từ, bếp điện
  • Bếp từ hồng ngoại
  • Bếp đôi từ và hồng ngoại loại nào tốt
  • Nên mua bếp từ hãng nào

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *