Xem ngay cách thiết kế nhà bếp cho nhà cấp 4 tiện nghi với những mẹo đơn giản

thiết kế nhà bếp cho nhà cấp 4

Nội thất nhà bếp ngày càng đa dạng mẫu mã trên thị trường. Không chỉ có các không gian biệt thự, chung cư, nhà phố thì nội thất phòng bếp mới được xem trọng. Ngày nay, mẫu thiết kế nhà bếp cho nhà cấp 4 cũng rất được xem trọng. Vì đó là không gian thư giãn, ấm cúng. Cũng là nơi gia đình quây quần đoàn tụ bên nhau. Ngoài ra, bếp còn là nơi chia sẻ cảm xúc của người nội trợ đến các thành viên còn lại.

thiết kế nhà bếp cho nhà cấp 4

Một số nguyên tắc quan trọng trong thiết kế nhà bếp cho nhà cấp 4

Nguyên tắc thiết kế nhà bếp đơn giản

• Chọn màu sơn trắng: Màu sơn trắng sẽ mang đến cho không gian nhà bếp cảm giác vô cùng nổi bật và thoáng mát. Chỉ cần chúng ta chú ý một chút trong việc giữ gìn cũng như vệ sinh bếp sạch sẽ.

• Sử dụng những kệ tủ mở treo tường: Thiết kế nhà bếp cho nhà cấp 4 luôn đề cao yếu tố tiết kiệm diện tích. Việc sử dụng các kệ tủ treo tường chính là giải pháp tối ưu nhất hiện nay. Loại tủ mở treo tường này còn có thể thay thế cho các loại tủ khác trong nhà bếp.

thiết kế nhà bếp cho nhà cấp 4

• Ưu tiên chọn những loại dụng cụ nhà bếp thông minh, mini: Những vật dụng nhà bếp như lò vi sóng, tủ lạnh,… cần được ưu tiên chọn size nhỏ. Nhưng vẫn đảm bảo được đầy đủ tính năng. Như vậy, không gian bếp sẽ trở nên gọn gàng và rất tiện dụng. Ngoài ra, chúng ta cần chú ý đến việc bố trí, sắp xếp những vật dụng sao cho hợp lý. Để thuận lợi sử dụng cũng như tiết kiệm được diện tích căn bếp.

Xem ngay:  Làm sao để thiết kế nhà bếp và phòng khách chung hòa hợp?

Nguyên tắc thiết kế nhà bếp và phòng ăn

• Cân nhắc đến các món ăn bạn thường chế biến: Cách thức chế biến món ăn, các khâu chế biến khác nhau sẽ liên quan đến những thiết bị nhà bếp khác nhau. Vậy nên bạn hãy lên danh sách các vật dụng cần để cân nhắc khi thiết kế phòng bếp nhé.

thiết kế nhà bếp cho nhà cấp 4

• Áp dụng quy tắc tam giác: Hãy bố trí tủ lạnh, bếp nấu, bồn rửa theo hình tam giác. Điều này sẽ giúp chúng ta thuận tiện hơn trong việc đi lại.

• Lựa chọn vật liệu thiết kế, xây dựng bếp dễ dàng lau chùi và bảo quản: Đây là yếu tố rất quan trọng để giữ cho căn bếp của chúng ta luôn sạch sẽ. Đối với mặt bếp, nên lựa chọn những chất liệu cứng và có khả năng chống nhiệt hiệu quả.

Nguyên tắc thiết kế nhà bếp ở nông thôn

• Về màu sắc nhà bếp: Màu sắc của nhà bếp ảnh hưởng phần nhiều bởi ngũ hành. Vậy nên khi thiết kế nhà bếp, nên chọn những màu sắc trung tính sẽ phù hợp với hầu hết các gia chủ.

• Về vị trí nhà bếp: Chúng ta tuyệt đối tránh đặt phòng bếp đối diện với nhà vệ sinh. Đặc biệt, trong căn bếp thì nên đặt bếp đặt gần với bồn rửa.

thiết kế nhà bếp cho nhà cấp 4

7 điều gia chủ cần lưu ý để thiết kế nhà bếp cho nhà cấp 4 đẹp và tiện nghi

Tuy nhà bếp được xếp vào hạng mục không gian phụ trong nhà. Nhưng thật ra, đó mới chính là nơi cần nhận được sự quan tâm sâu sắc. Bếp là nơi giữ lửa cho tổ ấm. Là nơi mà các thành viên trong gia đình quay quần bên nhau. Là một gia chủ thông thái, hãy lưu lại 7 yếu tố sau để đừng mắc sai lầm khi thiết kế nội thất phòng bếp nhà mình nhé!

Xem ngay:  Thiết kế nhà bếp kiểu Châu Âu hiện đại | Không kém phần sang trọng

Phối màu cho căn bếp

Đối với những căn bếp khiêm tốn về diện tích, hãy ưu tiên lựa chọn những tone màu sáng một chút. Nhằm “đánh lừa” cảm giác không gian được mở rộng. Có nhiều sắc độ màu khác nhau, có thể tùy vào phong thủy của gia chủ hay sở thích riêng. Nhưng màu trắng vẫn là tone màu được ưu tiên nhất. Do màu trắng dễ kết hợp với nhiều món đồ nội thất khác, tạo cảm giác sạch sẽ, thoáng mát cho căn bếp.

thiết kế nhà bếp cho nhà cấp 4

Tối ưu ánh sáng tự nhiên

Nên thiết kế cửa sổ, hoặc cửa phụ bên không gian bếp nhà cấp 4. Để tối ưu ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài vào. Bạn cũng nên bố trí một chút cây xanh cho gian bếp hoặc không gian gần bếp để khử mùi, trao đổi khí. Vì tủ bếp là nơi để lưu trữ thức ăn của gia đình, tiếp xúc nhiều với nước. Cho nên cần có ánh sáng tự nhiên để khử trùng, giúp căn bếp luôn khô ráo, không ẩm mốc, tránh sinh ra vi khuẩn.

Tận dụng không gian tường

Vì diện tích bếp khiêm tốn, bạn nên bố trí những chiếc kệ, tủ treo tường đụng trần. Hoặc sử dụng hệ tủ bếp trên để tối đa không gian chứa đồ nhé. Mẫu bếp nhà cấp 4 phổ biến với tủ bếp trên được thiết kế đụng trần, kiểu tủ chữ L bo góc theo căn phòng. Nhằm tối ưu không gian tường phía bên trên bếp nấu. Đồng thời, kệ tủ hở được tích hợp với tủ bếp dưới để làm đa dạng không gian chứa dụng cụ bếp.

thiết kế nhà bếp cho nhà cấp 4

Hướng đặt bếp

Nếu bạn không đặt nặng vấn đề hướng bếp cho lắm, thì hướng Đông – Bắc, Nam và chính Tây là những hướng bếp tốt bạn nên chọn. Tuyệt đối không để bếp ở hướng thông thẳng với cửa chính. Vì theo quan niệm xưa, sẽ dễ hao tiền tài. Nếu bạn là người chú trọng đến phong thủy và vận mệnh, hãy đi xem tuổi của gia chủ phù hợp với hướng bếp nào. Để có thể đem lại hạnh phúc, sự êm ấm cho gia đình.

Xem ngay:  Thiết kế nhà bếp trên tầng lửng tiết kiệm không gian tối đa

Chọn chất liệu làm tủ bếp

Tùy vào ngân sách và phong cách chung mà ngôi nhà hướng đến. Bạn sẽ quyết định lựa chọn gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp cho hệ tủ bếp nhà mình. Với chất liệu gỗ tự nhiên, phòng bếp nhà cấp 4 của bạn sẽ mang vẻ đẹp cổ điển, đằng cấp. Tuy nhiên, chi phí sẽ cao một chút. Chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn chất liệu gỗ công nghiệp MDF. Bởi loại gỗ này chống ẩm cực tốt, chi phí hợp lý, lại còn đa dạng về màu sắc và phong cách.

Lựa chọn đá ốp bếp

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại đá cho các gia chủ lựa chọn. Có 2 loại đá cơ bản như đá Granite và đá Marble, vừa có giá cả hợp lý lại rất thích hợp để ốp bếp. Nếu bạn thích không khí bếp sáng sủa, sạch sẽ thì đá vân mây trắng là lựa chọn hoàn hảo. Nếu bạn là người hiện đại, thích vẻ đẹp huyền bí thì đá ốp đen kim sa sẽ dành cho bạn. Bên cạnh đem đến vẻ đẹp cho gian bếp, đá ốp mặt bếp còn chống bám bẩn rất hiệu quả. Giúp cho việc vệ sinh mảng bám trên bếp được dễ dàng hơn.

Bố trí thiết bị nhà bếp

Đối với những không gian bếp nhỏ, việc thiết kế tủ bếp dưới có ô đựng lò nướng, máy rửa chén và ô chứa tủ lạnh gọn gàng là điều rất cần thiết. Các phụ kiện nhà bếp nên chọn kích thước tương đối nhỏ một chút, kiểu dáng đơn giản, gọn nhẹ. Vì nếu thiết bị bếp cầu kì, kích thước lớn sẽ làm cho căn bếp trở nên chật chội hơn.

Chúng tôi vừa chia sẻ đến bạn tất tần tật những vấn đề liên quan đến thiết kế nhà bếp cho nhà cấp 4. Hi vọng rằng những thông tin này thật sự hữu ích và giúp bạn có được những ý tưởng sáng tạo, độc đáo để thiết kế nhà bếp cho gia đình của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *